Wednesday, January 19, 2011

Bad Trip - May 10, 2008


naranasan mo na ba yung kung kelan nagtitipid ka, e parang nananadya ang panahon at gusto ka pa atang gumastos ng malaki?

Bad trip talaga…

Tinaype ko na sa computer ko…s

a computer kong pre-historic…

na kung gusto mong mag file transfer ay gagamit ka ng "floppy diskette"

"ano kamo?" floppy. oo floppy. gumagamit ako ng floppy diskette sa panahon ng usb.

ang sistema, kinarir mo na nga ang analysis ng bawat table sa #@*% Community diagnosis na yun e ayaw niya mag-open,
dahil itatransfer mo na nga sa usb or ise-send man lang sa e-mail mo para mastore…

ang saya…

pero sabi nga, kung may plan A, dapat may plan B.

ano ang plan B? bibili ng isang ream ng bond paper sa national at maghahanap ng mahihiraman ng typewriter…

kapag wala, plan C.

ano ang plan C? HANDWRITTEN…

oo, HANDWRITTEN!

Imagine, ipepresent ko sa manila health, handwritten, idedefense…

manila health will not forget me.

he CI who handwrote the whole CDX, including the tables and charts… (kawawa ba?)

hindi naman…this is life…

thinking about it, we should always be ready with solutions for what might happen in our life…

baka hindi dumating ang hinihintay natin, baka umulan, baka maligaw tayo sa daan, baka…iwan ka din…

Lord, thanks for the gift of foresight…

arriba kamay! isulat!

(buti na lang uso ang ballpen at sign pen…imagine kung ang CDX ay ginawa sa panahon ni Rizal na pluma ang ginagamit…ewan ko na…)

No comments:

Post a Comment